CÔNG NGHỆ MÁY PHUN KHỬ KHUẨN PHÒNG MỔ -OZPRO 2000

MÁY PHUN KHỬ KHUẨN PHÒNG MỔ
Model : OZPRO 2000 / 2000S
 
( Medical OZPRO System ) 
 

MÁY PHUN  KHỬ KHUẨN PHÒNG MỔ - OZPRO 2000

ĐANG SỬ DỤNG TẠI KHOA PHẪU THUẬT TIM - BV CHỢ RẪY TP.HCM

 
 

 

 

 

CÁC CHỦNG LOẠI VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾT BỊ

- MÁY PHUN KHỬ KHUẨN PHÒNG MỔ BỆNH VIỆN 

 

Về thiết bị-máy khử khuẩn cho phòng mổ được phân thành 3 chủng loại :

 L1. MÁY PHUN SƯƠNG KHỬ KHUẨN :

 

Nguyên lý hoạt động : chủng loại máy này có nguyên lý hoạt động giống như quạt phun sương ,  BV đổ dung dịch hóa chất khử khuẩn vào , máy sẽ phun thành hạt sương nhỏ để khử khuẩn

Chức năng : vệ sinh khử khuẩn phòng mổ sau mỗi tuần hoặc sau mỗi ca mổ nhiễm , nhằm khử trùng các vị trí  khuất của vật dụng ,giường mổ ,thiết bị , vách tường phòng mổ ,... những vị trí mà nhân viên vệ sinh không thể  vệ sinh hết được.

 - Lưu ý : các chủng loại máy này hay được các nhà cung cấp quảng cáo là KHỬ KHUẨN KHÔNG KHÍ PHÒNG MỔ , nhưng  thực chất loại này không được dùng để khử khuẩn không khí vì không khí khi đọng sương hóa chất sau phun phải được  nhanh chóng giải thoát ra ngoài để thay bằng luồng không khí bên ngoài (không có hóa chất) thì nhân viên bv , bệnh nhân mới có thể vào và hoạt động mà không bị nhiễm độc (do hóa chất diệt khuẩn).

    - Ngoài ra , ngày nay các bệnh viện hạn chế sử dụng máy phun sương dung dịch khứ khuẩn vì làm ẩm phòng mổ , gây hư hỏng hoặc giảm độ bền của các thiết bị điện tử có trong phòng mổ ....

 

L2.MÁY PHUN KHÍ KHỬ KHUẨN PHÒNG MỔ :

 

Nguyên lý hoạt động : giống như loại L1 nhưng không dùng dung dịch hóa chất , thường là máy tự tạo ozone nồng độ cao để phun  khô vào phòng mổ để khử khuẩn

 

Chức năng :  + vệ sinh khử khuẩn phòng mổ sau mỗi tuần hoặc sau mỗi ca mổ nhiễm , nhằm khử trùng các vị trí  khuất của vật dụng ,giường mổ ,thiết bị , vách tường phòng mổ ,... những vị trí mà nhân viên vệ sinh không thể vệ sinh hết được.

                      + Chủng loại L2  có ưu điểm là không tốn vật tư tiêu hao ( hóa chất ) , không làm ẩm phòng mổ và vật dụng  ( không phun sương dung dịch ) , chi phí vận hành thấp,…

                      + Khác với loại L1 tạo sương hóa chất lơ lửng trong không khí gây độc hô hấp  , Máy phun khô L2 còn được sử dụng để khử trùng – khử mùi không khí phòng mổ do khí ozone không bền sẽ hoàn toàn phân hủy sau 30 phút  và trả lại khí oxy cho phòng .Vì vậy , 30 phút sau phun , nhân viên có thể vào làm việc bình thường.


 

L3. MÁY SIÊU LỌC VÀ KHỬ KHUẨN KHÔNG KHÍ PHÒNG MỔ :

 -Nguyên lý hoạt động : Sử dụng hệ thống màng siêu lọc vi bụi kết hợp hệ thống chuyên dụng khử khuẩn không khí trực tiếp đa tầng (khử khuẩn toàn thời gian khi luồng không khí đi qua )

-Chức năng : Chuyên dụng cho khử khuẩn không khí , thiết bị có hệ thống lọc và khử khuẩn không khí toàn thời gian phục vụ cho phòng mổ (24/24) , chất lượng không khí luôn được lọc và khử khuẩn , cung cấp khí tươi siêu sạch ( nếu có gắn module lấy khí tươi) và tạo áp lực dương cho phòng mổ ( công nghệ UCASS)

 

ĐẠT TIÊU CHUẨN :  ISO 9001:2015

(Được cấp riêng cho TBYT Máy Phun Khử Khuẩn OZPRO)

 

TIN TỨC LIÊN QUAN MỚI NHẤT :

 http://www.hmed.vn/tin-tuc.html